Tin tức

7 THÓI QUEN CÓ HẠI CHO MẮT CỦA BẠN

16/05/2021 - Đăng bởi : Maytapnhuocthi

Bạn có biết “thủ phạm” khiến mắt ngày một yếu đi, suy giảm thị lực đến từ những thói quen tưởng chừng vô hại mà các bạn vẫn mắc hàng ngày không? Dưới đây là những thói quen không tốt bạn nên lưu ý và thay đổi để tránh làm hại cho đôi mắt:

1🔸 Sử dụng thiết bị điện tử liên tục:

➡ Nhìn liên tục vào màn hình các thiết bị điện tử trong hàng giờ liền có thể gây chảy nước mắt hoặc mỏi mắt. Bên cạnh đó, lượng ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị này có mức năng lượng cao, có khả năng xuyên qua các tế bào thần kinh thị giác tới võng mạc. Nếu công việc yêu cầu bạn phải sử dụng máy tính, điện thoại trong nhiều giờ, hãy áp dụng quy tắc 20-20-20 ( Sau khoảng 20 phút, hãy rời mắt khỏi màn hình, bạn nên đưa mắt ra xa khoảng 20 feet (6 m) trong 20 giây) để mắt được luyện điều tiết và tránh tình trạng mỏi mắt.

2🔸 Mắt làm việc trong môi trường thiếu ánh sáng

➡ Trong điều kiện không đủ ánh sáng, mắt cũng phải điều tiết nhiều hơn để nhìn. Các thói quen như dùng điện thoại trước khi đi ngủ trong phòng tối, sử dụng đèn học, đèn làm việc không đủ tiêu chuẩn... có thể khiến mắt nhanh yếu, thị lực giảm sút. Vậy nên hãy tập cho mình thói quen không sử dụng các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ cũng như đảm bảo đủ độ sáng cần thiết

3🔸 Không tháo kính áp tròng khi đi ngủ

➡ Theo các nghiên cứu khoa học, 85% lượng oxy cung cấp cho mắt được cung cấp thông qua quá trình trao đổi ở giác mạc. Nhưng khi đeo kính áp tròng, quá trình trao đổi oxy bị hạn chế, dẫn đến tình trạng khô mắt do thiếu oxy.

4🔸 Dụi mắt:

➡ Hầu như ai cũng mắc phải thói quen dụi mắt dù ít hay nhiều mỗi khi ngứa mắt hay có dị vật bay vào mắt. Nếu dụi mạnh có thể khiến cho giác mạc bị trầy xước, gia tăng khả năng viêm nhiễm nặng hơn. Bên cạnh đó, dụi mắt còn khiến cho vùng da quanh mắt nhanh chóng bị lão hóa và dễ bị quầng thâm.

5🔸 Lạm dụng và tự ý tra thuốc nhỏ mắt:

➡ Thuốc nhỏ mắt như nước mắt nhân tạo có tác dụng giảm khô, mỏi mắt mắt. Tuy nhiên, sử dụng thuốc tra mắt không phù hợp có thể khiến mắt bị dị ứng, đau, ngứa, mờ mắt. Đặc biệt, trong trường hợp mắt bị viêm có thể trở nặng hơn nếu không dùng đúng thuốc tra mắt. Vậy nên đối với các loại thuốc nhỏ mắt kê đơn, bạn cần tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ, nếu có biểu hiện ngứa, rát ở mắt hãy dừng sử dụng thuốc và tái khám lại để có phương án điều trị thích hợp hơn

6 🔸 Ăn uống thiếu chất

➡ Việc đảm bảo một chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng là vô cùng cần thiết cho sức khỏe nói chung và sức khỏe mắt nói riêng. Hãy bổ sung vào khẩu phần ăn của mình rau xanh, hoa quả, các loại thực phẩm chứa omega-3 như các loại cá, các loại thực phẩm chứa kẽm như hàu, thịt, hạt bí đỏ và đậu phộng.

7🔸 Không thăm khám định kỳ

➡ Bác sĩ nhãn khoa khuyên nên kiểm tra mắt ít nhất 1 năm / lần. Trường hợp người có vấn đề về mắt hoặc trên 70 tuổi, người bệnh cần kiểm tra mắt 6 tháng/ lần để phát hiện kịp thời các vấn đề bất thường. Trẻ em từ 5- 17 tuổi cũng cần được kiểm tra mắt ít nhất 2 lần/ năm, vì thị lực của trẻ có thể thay đổi rất nhanh ở giai đoạn dậy thì.

🎯 Đôi mắt rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương nếu không được chăm sóc đúng cách. Do vậy hãy chú ý quan tâm và chăm sóc cho cửa sổ tâm hồn luôn tươi sáng bạn nhé.

Thương hiệu

Back to top